“ลูทีน” ดูแลได้มากกว่าดวงตา

745 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ลูทีน” ดูแลได้มากกว่าดวงตา

รู้กันหรือยัง? “ลูทีน” ดูแลได้มากกว่าดวงตา
งานวิจัยชี้ช่วยเรื่อง “อัลไซเมอร์” ในผู้สูงวัยได้

 คนไทยส่วนใหญ่รู้ว่า “สารลูทีน” มีประโยชน์ต่อดวงตา เพราะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วยป้องกันทำลายเซลล์จอประสาทตา จากแสง แดด แสงสีฟ้า ที่มีมากในจอมือถือ จอคอม และ ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดปัญหาดวงตาจากโรคต้อ จอประสาทตาเสื่อม เบาหวานขึ้นตา

 แต่รู้หรือไม่ว่า “ลูทีน” นอกจากจะช่วยเรื่องการบำรุงดวงตาแล้ว ยังช่วยเรื่อง “การบำรุงดูแลผิวพรรณ” จากแสงยูวี โยเฉพาะยูวีบี ที่เป็นตัวการแห่งการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย แถมยังช่วยเรื่อง “ความจำในผู้สูงวัย” (ที่มา : health 30 plus) ที่มีงานวิจัยพบว่า ผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 60-80 ปี เมื่อทานลูทีน 12 มิลลิกรัม/ต่อวัน ร่วมกับ กรดไขมัน DHA 800 มก ต่อวัน เป็นเวลา 4 เดือน

 ผลคือความทรงจำดีขึ้น ทั้งช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงวัยได้ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า “เมื่อเรามีการมองเห็นที่ดี...สมองก็จะได้ใช้งานในการมองและจดจำที่ดีเช่นกัน”

 ว้าว! พอรู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว อย่าลืมมองหา “ลูทีน” มาเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพดวงตากันด้วยนะคะ

 เพราะเราห่วงใยสุขภาพดวงตาคนไทยทั้งประเทศ : ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสายตาเรติน่ (RATINE) สารสกัดลูทีน ซีแซนทีน บิลเบอร์รี่ สูตรพรีเมี่ยมนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้